ประสบการณ์ใหม่ของการไปชม Virtual Concert

May 19, 2020

ในสถานการณ์ที่ความบันเทิงหลายรูปแบบยังต้องถูกจำกัดอยู่แค่ในบ้าน หรือบนหน้าจอเท่านั้น แล้วสายคอนเสิร์ตล่ะ จะทำยังไงดี?

ขอเชิญทุกคนพบกับมิติใหม่ในการดูคอนเสิร์ตแบบ Social Distancing ที่เปิดการแสดงผ่านเกม ทำให้เกิดเป็นคอนเสิร์ตเสมือนจริง หรือ Virtual Concert ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก และยังทุบสถิติผู้ล็อคอินเข้าไปชมได้ถึง 27 ล้านคนอีกด้วย วันนี้เราจึงนำตัวอย่าง Virtual Concert จากศิลปินดังที่เพิ่งจัดอีเวนท์จบไปหมาดๆ มาแชร์ให้ทุกคนอ่านกันค่ะ

Travis Scott จัดคอนเสิร์ตในเกม Fortnite เปิดประสบการณ์คอนเสิร์ตในบรรยากาศของโลกเกมออนไลน์กว่า 10 นาที เรียกได้ว่าเข้ากับสถานการณ์ Social Distancing ในขณะนี้เป็นอย่างดี

Fortnite Travis Scott Event ถือเป็นคอนเสิร์ตเสมือนจริง หรือ Virtual Concert ครั้งแรกในโลกของเกม โดยเกมที่ว่าคือ Fortnite ซึ่งเป็นเกมแนว Battle Royal ความพิเศษในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้คือยังได้ DJ Marshmello มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกด้วย

ผลสำเร็จจากการจัดคอนเสิรตเสมือนจริงครั้งนี้ ยังได้สร้างสถิติผู้ล็อกอินพร้อมกันสูงสุดมากถึง 12.3 ล้านคน ให้กับเกมอีกด้วย โดย Fortnite Travis Scott Event เปิดให้ผู้เข้าชมถึงทั้งหมด 5 รอบด้วยกัน

บรรยากาศในเกมทำให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวตัวละครได้อย่างอิสระ อีกทั้งความว้าวอยู่ในช่วงท้ายๆที่เวทีระเบิดตูม พาผู้เล่นออกไปท่องจักรวาลกับ CG สุดอลังการ พร้อมทั้งได้เห็น Travis Scott กลายร่างเป็นแรปเปอร์ตัวยักษ์ เรียกได้ว่าอรรถรสมาเต็ม มันส์ไม่แพ้ไปคอนเสิร์ตจริงๆค่ะ

หลังจากคอนเสิร์ตของ Travis Scott ประสบความสำเร็จไปแล้ว Wave ได้ประกาศ “One Wave” ต่อกับ Virtual Concert ของ John Legend, Galantis, Tinashe และศิลปินคนอื่นๆ ตามมา โดยทางค่ายเลือกใช้การออกอากาศที่ทันสมัย มาผสมผสานกับเทคโนโลยีเกม ทั้งยังเปิดโอกาสให้ศิลปินด้าน Motion Capture Performances เข้ามาสร้างสรรค์ผลงาน

โดย Wave จะเปลี่ยนศิลปินเป็นอวาตาร เพื่อให้ศิลปินได้ใช้ตัวเองในการสร้างสรรร์ผลงานได้อย่างสมจริงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Wave ยังหยิบเอาเทคโนโลยี VR เข้ามาช่วยในการออกอากาศไปในแพลตฟอร์มต่างๆ นอกเหนือจากของตัวเองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Twitch, Facebook, ช่องดิจิตัล เกมมิ่ง ต่างๆ และแน่นอนว่าสามารถใช้งานได้จาก Steam และ Oculus อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ Wave ยังประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับค่ายเพลงดังอย่าง Warner Music Group และ Roc Nation ไปแล้ว เรียกได้ว่าต้องคอยจับตาดูโปรดักซ์ใหม่ๆ ของวงการดนตรีจาก Wave ในอนาคตกันเลย

Other blog Posts

Virtual Museum Tours – The New Normal Travel

Virtual Museum Tours – The New Normal Travel

March 17, 2021

The word ‘new normal’ can be defined as the changes of human behaviors and activities. There are many industries forced to overcome this unexpected catastrophe and challenge it as a golden opportunity to create something new; an art & culture industry is one of them. Places like art galleries and historical museums have to revolutionize the way people interact in the new normal era by utilizing cutting-edge technology ­– ‘Virtual Tour’.‍

Read More
เทรนด์ 2020 เมื่อวงการบันเทิงถูกเติมเต็มด้วยนวัตกรรม

เทรนด์ 2020 เมื่อวงการบันเทิงถูกเติมเต็มด้วยนวัตกรรม

May 23, 2023

Entertainment Innovation คือหนึ่งในแวดวงที่มีสิ่งใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่น่าสนใจที่คนทั้งโลกจับตามองและให้ความสนใจอยู่เสมอวันนี้คุณคามิน ภัคดุรงค์ Creative Technologist และอาจารย์จากโปรแกรม Technology and Creative Innovation (TCI) CMKL University จะมาอัพเดทเทรนด์ในแวดวง Entertainment Innovation ในปี 2020 ให้เราฟังกันว่า ปีหน้าเทคโนโลยีใดจะเข้ามามาอยู่ในชีวิตเราแบบเต็มตัว สิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยยกระดับสื่อบันเทิงให้เราเสพมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

Read More
Get to know MSTCI หลักสูตรปริญญาโท นวัตกรรมบันเทิง

Get to know MSTCI หลักสูตรปริญญาโท นวัตกรรมบันเทิง

May 23, 2023

ทำความรู้จักกับ MSTCI หลักสูตรปริญญาโท จากมหาวิทยาลัย CMKL

Read More
โอกาสที่มากกว่าใน Entertainment Technology

โอกาสที่มากกว่าใน Entertainment Technology

May 23, 2023

MSTCI หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation ที่ให้คุณได้มากกว่าการเรียนรู้!เพราะนี้เป็นโอกาสที่คุณจะได้สร้างมิตรภาพ ขยายเครือข่ายธุรกิจใหม่ๆในวงการ ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำระดับประเทศ และสร้างแรงขับเคลื่อนในการเรียนรู้ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

Read More

M.S. in Technology and Creative Innovation (MSTCI)

Scholarships and Fellowships Open Now!

หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation (MSTCI) เปิดให้ทุนแก่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ทั้งผู้ที่ยังเป็นนักศึกษาในปัจจุบัน และ Professional จากสาขาที่หลากหลาย เข้ามาเป็นนักเรียน EIC ใน Cohort Fall 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมมาเป็นกำลังสำคัญในการสร้าง Entertainment Innovation Lab ไปพร้อมกับอาจารย์และนักวิจัยแนวหน้าของประเทศ!

More Scholarship Info