การเข้าสังคมของยุคมาตรฐานใหม่ รูปแบบ NEW NORMAL

May 5, 2020

จากสถานการณ์ Social Distance ที่เกิดขึ้นนั้น เราไม่รู้เลยว่าสถานการณ์จะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน หรือเมื่อกลับมาเป็นปกติแล้ว โรคระบาดจะกลับมาอีกมั้ย? สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดเทคโนโลยีที่เข้ามากลายเป็นกระแสทดแทนการพบปะกันในชีวิตจริง ซึ่งที่กำลังฮิตมากอยู่นั้นก็คือเกม Animal Crossing: New Horizons จาก Nintendo Switch ที่ออกใหม่ล่าสุดเมื่อต้นปีนี้ และสำหรับ Facebook เองก็มีแพลนจะออก Facebook Horizon มาในปีนี้เช่นกัน ไปติดตามความน่าสนใจของโปรดักซ์ใหม่ 2 ตัวนี้เพิ่มเติมกันเลยค่ะ


🎮 Animal Crossing: New Horizons 🎮

เป็นเกมที่มีสตอรี่คือให้เราไปสร้างชีวิตใหม่บนเกาะร้าง สร้างบ้าน สร้างเพื่อนบ้าน และตกปลา จับแมลงขาย ซึ่งจะมีศาลากลางคอยเป็นผู้จัดการเมืองให้กับเรา เมื่อเล่นไปสักพักเราจะเปิดร้านขายของ ขายเสื้อผ้าได้ รวมถึงพิพิทธภัณฑ์สะสมฟอสซิส ปลาหายาก และจะมีตัวละครพิเศษที่เข้ามาขายของจากนอกเกาะอาทิตย์ละครั้ง ซึ่งของที่ขายก็จะมีทั้งกระเป๋า วอลเปเปอร์ พรม และหัวไชเท้า หรือบางทีก็จะมารับซื้อแมลง และปลาในราคาที่แพงกว่าร้านค้าในเกาะเรา

นอกจากความสนุกในแบบของเกมฆ่าเวลาที่เวลาเดินตามโลกจริงแล้ว ความพิเศษที่ทำให้เกิดการสร้าง Social Community ได้ นั้นก็คือการแลกเปลี่ยนสิ่งของต่างๆ โดยเกาะของเราจะมีสนามบิน ให้เราสามารถบินไปบ้านของเพื่อนได้ คนส่วนใหญ่มักหาเพื่อนบินไปแลกเปลี่ยนซื้อขายหัวไชเท้ากัน ซึ่งเป็นการซื้อหัวไชเท้ามาเก็งราคาเหมือนหุ้น และสำหรับใครที่อยากได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน หรือขอแวะไปเดินเล่น เยี่ยมตัวละครต่างๆในเกาะของเพื่อน ก็สามารถทำได้ ด้วยความที่เกมมีเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกสรรที่หลากหลาย ทั้งประเภท และสี ทำให้นักสะสมในเกมนี้ต้องพากันออกตามล่าของเหล่านี้ในบ้านเพื่อน หรืออาจจะแค่ไปเดินเล่นเฉยๆ ก็ได้ ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นการติดต่อกันมากขึ้นทาง Social Online อีกในหลายองค์กรยังใช้ Animal Crossing: New Horizons ในการโปรโมทรณรงค์แคมเปญต่างๆ เช่น รัฐบาลจีนใช้เกมนี้เพื่อจัดฉากอธิบายการปฏิบัติตัวในช่วง COVID-19 เป็นต้น

🎊 Facebook Horizon 🎊

ก่อนหน้านี้ได้มีวิดิโอพรีเซนต์คอนเซปชอง Facebook Horizon ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นเหมือนโลกเสมือนจริง VR ที่เราจะสร้างตัวตนเป็นอวตารเข้าไปอยู่ในโลกเสมือนของ Facebook Horizon และมีกิจกรรมที่ทำให้เกิด Social Community ได้ ซึ่งการใช้งานนั้นต้องใช้ผ่าน VR Headset อีกด้วย

ซึ่งกิจกรรมที่เราสามารถทำร่วมกับเพื่อนได้มีตั้งแต่การดูหนังร่วมกัน ดูการแข่งขันกีฬาแมตช์เดียวดัน เล่นเกมด้วยกัน หรือทำสิ่งอื่นๆ ด้วยกันได้อย่างอิสระ รวมถึงการสร้างเมืองขึ้นมาเองแบบ The Sim ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งในการทำกิจกรรมต่างๆสามารถตั้งค่าเป็นส่วนตัว หรือวาร์ปตัวเองเข้าไปอยู่กลางชุมชนก็ได้ ถือเป็นการสื่อสารแบบใหม่ที่น่าติดตามต่อไปในอนาคต และเข้ากับสถานการณ์ Social Distance ที่เป็นอยู่เลยทีเดียวค่ะ

Other blog Posts

Fly Me ‘To the Moon’ with a Virtual Reality

Fly Me ‘To the Moon’ with a Virtual Reality

April 8, 2021

The dream to fly high and the dream to touch the sky have possibly come true as the previous historical exploration ­– Elon Musk's SpaceX trip around the moon. After that, the new inscribed man-made phenomenon in the world which is a new lunar space race flying the audiences into the moon with a ‘virtual reality’ occurred.

Read More
Streaming Online Concert: the New Normal of Entertainment Industry

Streaming Online Concert: the New Normal of Entertainment Industry

March 15, 2021

After the Coronavirus pandemic, the world has changed in every aspect. This change highly affects our lifestyle including entertainment, concerts, fan meetings, or movie theatre businesses. Thus, many organizers were put in a position that they had to deal with the new phenomenon.

Read More
โอกาสที่มากกว่าใน Entertainment Technology

โอกาสที่มากกว่าใน Entertainment Technology

May 23, 2023

MSTCI หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation ที่ให้คุณได้มากกว่าการเรียนรู้!เพราะนี้เป็นโอกาสที่คุณจะได้สร้างมิตรภาพ ขยายเครือข่ายธุรกิจใหม่ๆในวงการ ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำระดับประเทศ และสร้างแรงขับเคลื่อนในการเรียนรู้ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

Read More
โอกาสร่วมงานกับบริษัทชั้นแนวหน้า Capstone Project Sponsors

โอกาสร่วมงานกับบริษัทชั้นแนวหน้า Capstone Project Sponsors

May 23, 2023

MSTCI Thailand จะพานักศึกษาทุกคนลงสนามจริงด้วยการทำ “Capstone Project” แก้ปัญหาให้อุตสาหกรรมจริง ร่วมกับองค์กรระดับประเทศเหล่านี้อย่างใกล้ชิด! ทุกทีมจะได้รับโอกาสนำเสนอไอเดียต่อผู้บริหาร รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และนำจินตนาการของตัวเองมาสร้างสรรค์เป็นผลงานด้าน entertainment technology ชั้นนำทุกคน

Read More

M.S. in Technology and Creative Innovation (MSTCI)

Scholarships and Fellowships Open Now!

หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation (MSTCI) เปิดให้ทุนแก่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ทั้งผู้ที่ยังเป็นนักศึกษาในปัจจุบัน และ Professional จากสาขาที่หลากหลาย เข้ามาเป็นนักเรียน EIC ใน Cohort Fall 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมมาเป็นกำลังสำคัญในการสร้าง Entertainment Innovation Lab ไปพร้อมกับอาจารย์และนักวิจัยแนวหน้าของประเทศ!

More Scholarship Info