Core Courses วิชาหลัก ปูพื้นฐานใน Fall Semester

May 23, 2023

ในหลักสูตร MSTCI Program เราได้เล็งเห็นความสำคัญตั้งแต่พื้นฐานแรกเริ่ม ที่จะนำไปสู่การผสมผสานเทคโนโลยีและงานบันเทิงเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ ที่สามารถนำไปใช้ในการทำงานเป็นทีมเพื่อเสนอผลงานต่อลูกค้าได้จริง

การเรียนการสอนของ MSTCI แบ่งออกเป็น 4 ภาคเรียน ดังนี้
🍁Fall - 🌸Spring - ☀️Summer 01 - ☀️Summer 02
ตั้งแต่ กันยายน 2020 - สิงหาคม 2021

โดย Fall 2020 ของภาคเรียนแรกเป็นการเรียนวิชาพื้นฐาน Core Courses ซึ่งเป็นการเรียนแบบ Bootcamp เพื่อปูพื้นฐานไปสู่ภาคเรียนต่อไปในอนาคต อันประกอบด้วย 4 วิชาสาระสำคัญ ได้แก่

🔸 Fundamentals of the MSTCI โดย Program Director, Natasha Patamapongse

ในวิชานี้นักศึกษาจะได้เห็นภาพรวมของสนามจริง ที่นำไปสู่การพัฒนาภาวะผู้นำ จากการทำงานกันเป็นทีม ท่ามกลางสมาชิกที่มาจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่แตกต่าง จนกระทั่งกลายมาเป็นมืออาชีพในการทำงาน โดย #อาจารย์โอ่ง ณัฐชา ปัทมพงศ์ เป็นทั้งนักร้อง และผู้บริหารที่อยู่ในวงการดนตรี Co-Founder ค่ายเพลงแจ๊ซ Phat Cat Records, ผู้บริหาร Technology and Creative Innovation และนักร้องนำวง Mellow Motif พร้อมแล้วสำหรับการแบ่งปันความรู้จากประสบการณ์จริงให้กับนักศึกษาทุกคนอย่างไม่มีกั๊ก!

🔸 Improvisational Acting โดย Peevara Kitchumnongpan

เป็นคลาสที่เราได้นำการสอนการแสดงแบบเดียวกับละครเวทีมาถ่ายทอดในรูปแบบ Workshop ให้กับนักศึกษา เพื่อพัฒนาความมั่นใจ และทักษะการสื่อสาร ที่นำไปสู่การระดมความคิดร่วมกัน และนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จได้จริง

สิ่งที่นักศึกษาจะได้รับหลังจบการเรียนการสอนจากคลาสนี้ คือ การพัฒนาบุคลิกภาพ ความมั่นใจ พร้อมเพิ่มทักษะการสื่อสารทั้งด้านการพูดและการใช้ภาษากาย เพื่อให้นักศึกษาก้าวสู่ความเป็นผู้นำ และสื่อสารกับทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าดึงดูด นำไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานที่สมบูรณ์แบบ

Improvisational Acting ควบคุมการสอนโดย Peevara Kitchumnongpan Co-Founder และ MD ของ Selladoor Asia Pacific ผู้มีประสบการณ์โรงละครถึง 14 ปี ในด้านงานกำกับ ผลิตและแสดงอย่างมืออาชีพที่กรุงเทพฯ, อังกฤษ, นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย และกวาดรางวัลมาแล้วมากมาย

ผู้บรรยายทุกท่านอัดแน่นด้วยความรู้และประสบการณ์ พร้อมแล้วที่จะส่งต่อให้กับนักศึกษาทุกคน

🔸 Visual Storytelling โดย Gary Sparks

Visual Storytelling เป็นอีกหนึ่งคลาสของ MSTCI ที่ดึงเอาศาสตร์การเล่าเรื่องในแบบของคนทำหนังมาสอนการถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าหลงไหลผ่านงานภาพ โดยนักศึกษาจะได้เรียนรู้วิธีการบอกเล่าเรื่องราวผ่าน Visual Media ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นำไปปรับใช้ในการทำงานได้จริงในอนาคต

โดยคลาสนี้นักศึกษาจะได้เรียนรู้วิชาจาก Gary Sparks หัวหน้าทีมด้านครีเอทีฟ ผู้กำกับดูแลเนื้อหารายการในสตูดิโอส่วนตัวที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย รวมถึง SHORT FORMAT, ทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ขนาดความยาวปานกลาง

เขาเริ่มทำงานกับ THE MONK ในฐานะผู้เขียนบทสำหรับทีวีซี่รี่ส์เรื่อง The Paddle Pop (Kombatei, Elemagika) จากนั้นจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้กำกับเรื่องราว (Head of Story in Begins, Atlantos) ในเวลาต่อมา โดยผลงานของสตูดิโอ THE MONK ได้ถูกจัดแสดงโชว์ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อีกทั้งยังได้รับรางวัลต่างๆจากทั่วโลก

🔸 Building Virtual World โดย Kamin Phakdurong

มาถึงอีกคลาสเรียนสำคัญของ MSTCI นั่นคือ Building Virtual World ที่นักศึกษาจะได้ เรียนรู้การสร้าง Prototype Experience ผ่านการใช้เทคโนโลยี VR/AR ที่นำไปสู่ Interactive Experience โดยนักศึกษาจะถูกจัดให้อยู่ในทีมที่มีสมาชิกที่หลากหลายความเชี่ยวชาญทั้ง Programmer, Creative, Marketing และ Performers เพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมา ซึ่งนักศึกษาจะได้ใช้เวลาทุก 2 สัปดาห์ ในการสร้าง Prototype ขึ้นมาเป็นชิ้นงานต่างๆ ได้จริง

ในคลาสนี้นักศึกษาจะได้เรียนรู้วิชาจากอาจารย์คามิน Kamin Phakdurong เป็น Creative Technologist กรรมการเขียนหลักสูตร และอาจารย์ในภาควิชาปริญญาโท Technology and Creative Innovation (MSTCI) จาก CMKL University อีกทั้งยังเป็น Co-founder ของ LOOK ALIVE Studio Creative Technology ที่บอสตัน มีประสบการณ์ในการออกแบบและพัฒนา Immersive Experience ให้แก่บริษัทมากมายในสหรัฐอเมริกา คามินเคยโลดแล่นอยู่ในวงการ Startup ไทย และมีผลงานมากมาย รวมทั้งเป็น Startup ไทยเจ้าแรกในประวัติศาสตร์ที่ระดุมทุนได้เกิน $100,000 ภายใน 6 วันบน Crowd-funding จากโปรดักซ์ Hardware Startup ที่ชื่อว่า #Drivebot

Other blog Posts

บรรยากาศการสัมภาษณ์นักศึกษา MSTCI Fall 2020

บรรยากาศการสัมภาษณ์นักศึกษา MSTCI Fall 2020

May 23, 2023

ผ่านไปแล้วกับ MSTCI Fall 2020, First Round Interview และนี่คือบรรยากาศการสัมภาษณ์นักศึกษาที่เป็นกันเองในแบบเรียนไป เล่นไป ทำงานไปเพียงแค่การสัมภาษณ์เข้าโครงการ นักศึกษาก็มีโอกาสได้ฟังไอเดียที่ถ่ายทอดผ่านประสบการณ์ ของผู้เชี่ยวชาญในโครงการ MSTCI กลับไปเป็นข้อคิด และแรงบันดาลใจ ได้แล้ว!

Read More
Fly Me ‘To the Moon’ with a Virtual Reality

Fly Me ‘To the Moon’ with a Virtual Reality

April 8, 2021

The dream to fly high and the dream to touch the sky have possibly come true as the previous historical exploration ­– Elon Musk's SpaceX trip around the moon. After that, the new inscribed man-made phenomenon in the world which is a new lunar space race flying the audiences into the moon with a ‘virtual reality’ occurred.

Read More
 Virtual Tour: Experience the Gorgeous Destinations Through the Screen

Virtual Tour: Experience the Gorgeous Destinations Through the Screen

April 8, 2021

It’s been a while since Covid-19 pandemic has been spreading in our society, and it absolutely changes the way we are living life. Therefore, this situation makes it inconvenient and unwieldy for us all to travel while this pandemic is still going on. However, in this era, modern technology allows us to travel while we are sitting in our room with gadgets like tablets, mobile phones, or computers.

Read More
Capstone Projects การทำงานในสนามจริงกับลูกค้าระดับแนวหน้า

Capstone Projects การทำงานในสนามจริงกับลูกค้าระดับแนวหน้า

May 23, 2023

มารู้จักกับ MSTCI ผ่านบทสัมภาษณ์จาก Industry Partners! — หลังจากเต็มอิ่มกับการเรียนภาคทฤษฎีในเทอมแรกแล้ว MSTCI จะพานักศึกษาทุกคนลงสนามจริงด้วยการทำ “Capstone Project” แก้ปัญหาให้อุตสาหกรรมจริง ร่วมกับองค์กรระดับประเทศเหล่านี้อย่างใกล้ชิด!

Read More

M.S. in Technology and Creative Innovation (MSTCI)

Scholarships and Fellowships Open Now!

หลักสูตรปริญญาโทสาขา Technology and Creative Innovation (MSTCI) เปิดให้ทุนแก่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ทั้งผู้ที่ยังเป็นนักศึกษาในปัจจุบัน และ Professional จากสาขาที่หลากหลาย เข้ามาเป็นนักเรียน EIC ใน Cohort Fall 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมมาเป็นกำลังสำคัญในการสร้าง Entertainment Innovation Lab ไปพร้อมกับอาจารย์และนักวิจัยแนวหน้าของประเทศ!

More Scholarship Info